CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023, CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, "CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ", "VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM ", LẤY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  18/04/2023     |  Lượt xem 883   

V/v nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

      Thực hiện Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng
       UBND tỉnh hưng yên đã có Công văn số 939/UBND-PVHCC&KSTT ngày 18/4/2023 về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nội dung chính như sau: 
1. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn:
      - Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), chỉ đạo cung cấp, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) để đảm bảo đạt tối thiểu từ 60% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý trực tuyến trở lên trên tổng số hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị theo đúng chỉ tiêu được UBND tỉnh giao tại Công văn số 915/UBND-KGVX ngày 14/4/2023 về việc đẩy mạnh tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về Chuyển đổi số và Đề án 06.
       - Chỉ đạo, quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT khi giải quyết TTHC và tuyên truyền, hướng dẫn người thân, người dân và doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID, tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia nộp hồ sơ trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ bằng hình thức trực tiếp.
       - Tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán phí, lệ phí hồ sơ TTHC bằng hình thức trực tuyến, đảm bảo tối thiểu 30% giao dịch được thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán có phát sinh; 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nộp phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
       - Giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ số cộng đồng tại cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó thành viên Tổ công nghệ số đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên các Cổng Dịch vụ công.
       - Các sở, ngành tỉnh căn cứ Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành, kịp thời trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh trong phạm vi chức năng quản lý nhà nước, trong đó phải đề xuất công bố mức độ 2 DVCTT đối với từng TTHC, bảo đảm các TTHC đủ điều kiện được cung cấp DVCTT toàn trình và một phần theo quy định.
2. Văn phòng UBND tỉnh
      - Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Hưng Yên nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, chú trọng đến các tiêu chí hiệu năng và tiêu chí nâng cao trải nghiệm người dùng, cải tiến chất lượng DVCTT.
       - Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu xây dựng Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, trình UBND tỉnh ban hành.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
       - Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, rà soát TTHC đủ điều kiện cung cấp trực tuyến toàn trình, một phần theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Chuyển đổi số quốc gia) tổng hợp theo yêu cầu tại mục 1 Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG.
     - Hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, UBND cấp xã tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó thành viên Tổ công nghệ số đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên các Cổng Dịch vụ công.
     Nội dung chi tiết văn bản tại đây
 
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 815428