Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:
1. Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách và TTHC: Các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của tỉnh theo đúng tinh thần Công điện 144 và chỉ đạo tại Công văn số 852/UBND-PVHCC. Đồng thời, thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống của hai tỉnh trước sáp nhập, đảm bảo dữ liệu phục vụ tốt cho công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công.
2. Tổ chức thực hiện TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính: Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tham mưu ban hành quyết định công khai thực hiện TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính trong toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nộp hồ sơ tại nơi phù hợp với nơi cư trú, học tập, làm việc. Việc này phải hoàn thành trước ngày 31/8/2025. Tăng cường kiểm tra,hướng dẫn, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các khó khăn, vướng mắc, nhất là các “điểm nghẽn”, “ách tắc” trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh
3. Nâng cấp hạ tầng và nhân sự tại cấp xã, phường: UBND các xã, phường được yêu cầu bố trí đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; đồng thời sắp xếp cán bộ, công chức đúng chuyên môn để tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả và tránh tình trạng ách tắc. Hoàn thành trước ngày 31/8/2025.
4. Tăng cường truyền thông, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp: Các sở, ngành và địa phương chủ động đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách TTHC, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo sự đồng thuận và đồng hành trong xã hội.
Với những chỉ đạo cụ thể, sát thực tiễn, tỉnh Hưng Yên quyết tâm triển khai nghiêm túc và đồng bộ các nội dung của Công điện 144/CĐ-TTg, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn trong thời kỳ mới.
Nguồn: HCTH (MC)