CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023, CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, "CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ", "VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM ", LẤY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  03/09/2025     |  Lượt xem 48   

Tăng cường tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm nhằm bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị kịp thời, hiệu quả, góp phần phục vụ tốt cho việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp và nâng cao niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước.

 

1. Nhiệm vụ của các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và UBND các xã, phường, Thủ trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm:

- Chủ động tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị: Tổ chức tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, người dân, doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (mục Phản ánh kiến nghị tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn). Đảm bảo xử lý đúng thẩm quyền, đúng thời hạn, đúng quy định pháp luật, không để ảnh hưởng đến hoạt động của mô hình chính quyền 02 cấp và hiệu quả quản lý nhà nước. Tuân thủ quy định tại Chương VI (Điều 43–48) của Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg về quy trình tiếp nhận, xử lý, công khai và trách nhiệm của cơ quan, cán bộ, công chức trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.

- Nâng cao chất lượng phục vụ: Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm phục vụ, thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Kiên quyết chấn chỉnh các hành vi thiếu trách nhiệm, gây phiền hà, chậm trễ cho tổ chức, cá nhân.

- Đẩy mạnh truyền thông, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp: Tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính. Tạo sự đồng thuận, gắn bó giữa chính quyền và người dân, góp phần xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả, thực sự phục vụ.

2. Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công) thực hiện các nhiệm vụ:

- Theo dõi tình hình triển khai tại các sở, ngành, địa phương. Tham mưu UBND tỉnh xử lý nghiêm các đơn vị chưa thực hiện đầy đủ, làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.​ Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị. Kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo việc vận hành thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.

Với mục tiêu, bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị được thực hiện kịp thời, minh bạch, đúng quy định; tăng cường niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước; thúc đẩy cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính phục vụ hiệu quả.

Nguồn: HCC (MC)

 
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 1296096