1. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
Căn cứ nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Chủ động rà soát các Quyết định về công bố TTHC của Bộ, ngành trung ương trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (tại Cổng dịch vụ công quốc gia) để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố quyết định danh mục TTHC kịp thời.
- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát số lượng, nội dung TTHC đã cập nhật, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC phải trùng khớp với số lượng TTHC theo các Quyết định đã được được Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ chính xác theo các Quyết định đã được phê duyệt thực hiện trên địa bàn tỉnh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng quy định tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ (bổ sung Điều 21a Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ).
- Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trong đó khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các TTHC, dịch vụ công tại Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2022.
- Đảm bảo cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết TTHC lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đúng theo trạng thái và thời gian thực giải quyết hồ sơ.
- Người đứng đầu, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để theo dõi Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp truy cập theo địa chỉ website https://quantri.dichvucong.gov.vn. (Trường hợp đã có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia liên hệ tài khoản quản trị phân thêm quyền xem bản đồ thực thi thể chế).
2. VNPT Hưng Yên: Thực hiện đồng bộ đầy đủ thông tin, dữ liệu, trạng thái hồ sơ từ Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia làm nguồn dữ liệu để phân tích Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
3. Văn phòng UBND tỉnh: Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên; tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét xử lý các đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao và việc thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
- Phân quyền quản trị, vận hành Hệ thống đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua tài khoản quản trị cấp cao của tỉnh đã được cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Thường xuyên cập nhật đầy đủ TTHC đã được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; thực hiện tích hợp, đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Rà soát, chuẩn hóa, đồng bộ dữ liệu TTHC từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
Nguồn: Trung tâm PVHCC&KSTT (Đ/c Nhinh)