1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Phổ biến nội dung, tổ chức triển khai Nghị định số 42/2022/NĐ-CP tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị.
- Công khai, cập nhật, cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời khi có sự thay đổi trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị đảm bảo đúng quy định tại Điều 4 và các quy định khác của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP.
2. Văn phòng UBND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các đơn vị có liên quan sau:
- Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh chủ động tham mưu Văn phòng UBND tỉnh đề xuất các giải pháp nhằm nâng cấp, phát triển, đảm bảo duy trì, vận hành Cổng thông tin điện tử tỉnh, cổng thành phần của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo theo các quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nâng cấp, hoàn thiện Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.
3. Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP; đưa vào nội dung thực hiện trong Kế hoạch Phát triển Chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Hưng Yên hàng năm; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh theo quy định./.
Nguồn: BP HC-TH (TMC)