CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023, CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, "CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ", "VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM ", LẤY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  11/10/2021     |  Lượt xem 408   

Tập trung đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tăng tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến

Đến tháng 9/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm) đã phối hợp với các cơ quan liên quan cung cấp 486 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 769 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các sở, ngành tại Trung tâm trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Qua theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2021 tại Trung tâm, một số Sở có lượng hồ sơ được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến cao so với tổng hồ sơ tiếp nhận: Sở Công thương (75%), Sở Thông tin và Truyền thông (54%);

Căn cứ Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 23/7/2021 của UBND tỉnh về triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên năm 2021;

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh về mục tiêu năm 2021, đạt trên 30% hồ sơ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính.

Nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, phấn đấu đến hết năm 2021 đạt từ 35% - 40% hồ sơ được tiếp nhận, xử lý trực tuyến. Giám đốc Trung tâm chỉ đạo như sau:

1. Cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm

- Tăng cường hướng dẫn người dân và doanh nghiệp khi giao dịch tại Trung tâm về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ: dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn.

- Thực hiện kiểm tra, xem xét tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ được nộp trực tuyến theo quy định tại Khoản 2, Điều 17 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; thông báo về việc tiếp nhận chính thức hoặc yêu cầu hoàn thiện, bổ sung hồ sơ cho tổ chức, cá nhân không muộn hơn 08 giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến thông qua chức năng hệ thống hoặc phương tiện liên lạc khác.

- 100% hồ sơ thủ tục hành chính sau tiếp nhận phải thực hiện số hóa dữ liệu và kết quả giải quyết cập nhật trên hệ thống phục vụ người dân và doanh nghiệp tra cứu, theo dõi tình trạng kết quả giải quyết.

- Đối với các thủ tục hành chính được thực hiện bằng hình thức trực tuyến  nhưng phải nộp hồ sơ gốc để đối chiếu: Hướng dẫn người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nhà thông qua dịch vụ Bưu chính công ích sau khi đã thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ Bưu chính công ích để kịp thời nhận, chuyền hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính khi có yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

- Chủ trì, phối hợp với các Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ có liên quan tại Trung tâm thường xuyên rà soát thủ tục hành chính sau khi được UBND tỉnh công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để cập nhật, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.

2. Bộ phận Hành chính - Tổng hợp

- Chủ trì, phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp về hạ tầng trang thiết bị, phần mềm ứng dụng nhằm tạo điều kiện, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến dễ dàng, thuận tiện.

- Công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ lễ tân, thu phí và trả kết quả tập trung tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh; đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí bằng các hình thức trực tuyến và nhận kết quả hồ sơ thủ tục hành chính thông qua sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích.

- Tham mưu Giám đốc các hình thức tuyên truyền phù hợp về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp biết và thường xuyên sử dụng.

Nguồn: Hành chính - Tổng hợp

 
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 799587