CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023, CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, "CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ", "VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM ", LẤY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  10/01/2025     |  Lượt xem 247   

Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 12/2024

      Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; Căn cứ Công văn số 2283/UBND-PVHCC&KSTT ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;

       Trên cơ sở kết quả đồng bộ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/, Văn phòng UBND tỉnh công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của UBND tỉnh Hưng Yên tháng 12/2024 và năm 2024 như sau:

      1. Kết quả tháng 12/2024: Tổng hợp các nhóm chỉ số tháng 12/2024 đạt 80,8 điểm; xếp hạng thứ 08/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó:

      - Chỉ số Công khai minh bạch: 12,5/18 điểm (trung bình cả nước là 10,4/18 điểm).

      + Kết quả công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công tỉnh đạt tỷ lệ 69,3%, xếp hạng thứ 11/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

       - Chỉ số Tiến độ giải quyết: 19,3/20 điểm (trung bình cả nước là 17,8/20 điểm), đạt tỷ lệ 96,74%, xếp hạng thứ 11/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

       - Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến:

       + Dịch vụ công trực tuyến: 8/12 điểm (trung bình cả nước là 6,8/12 điểm), đạt tỷ lệ 73,5%, xếp hạng thứ 16/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.           + Thanh toán trực tuyến: 6,2/10 điểm (trung bình cả nước là 6/10 điểm), đạt tỷ lệ 42,13%, xếp hạng thứ 37/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

       - Chỉ số Mức độ hài lòng: 17,9/18 điểm (trung bình cả nước là 17,3/18 điểm), đạt tỷ lệ mức độ hài lòng 99,3%. 

       - Chỉ số về số hóa hồ sơ: 16,9/22 điểm (trung bình cả nước là 15,7/22 điểm), trong đó:

       + Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: 83,88%

       + Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 82,82%

       + Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: 207 hồ sơ, đạt 0,48%

       2. Kết quả cả năm 2024: Tổng hợp các nhóm chỉ số năm 2024 đạt 87,73 điểm; xếp hạng thứ 06/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó:

       -Chỉ số Công khai minh bạch: 14/18 điểm (trung bình cả nước là 12,3/18 điểm).

       + Kết quả công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công tỉnh đạt tỷ lệ 77,88%, xếp hạng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

       - Chỉ số Tiến độ giải quyết: 19,8/20 điểm (trung bình cả nước là 18,9/20 điểm), đạt tỷ lệ 98,89%, xếp hạng thứ 04/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

      - Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến:

      + Dịch vụ công trực tuyến: 8/12 điểm (trung bình cả nước là 7,2/12 điểm), đạt tỷ lệ 85%, xếp hạng thứ 06/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

      + Thanh toán trực tuyến: 9,6/10 điểm (trung bình cả nước là 7,7/10 điểm), đạt tỷ lệ 63,54%, xếp hạng thứ 24/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

       - Chỉ số Mức độ hài lòng: 17,7/18 điểm (trung bình cả nước là 17,6/18 điểm), đạt tỷ lệ mức độ hài lòng 98,6%.

       - Chỉ số về số hóa hồ sơ: 18,7/22 điểm (trung bình cả nước là 17,1/22 điểm), trong đó:

       + Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: 92,34%

       + Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 92,67%

       + Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: 1.322 hồ sơ, đạt 0,26%

       Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 727/TTg-KSTT ngày 01/10/2024 về việc thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp, hiện tại Văn phòng Chính phủ đang thực hiện nâng cấp, hoàn thiện các tiêu chí Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg nên Văn phòng UBND tỉnh tạm thời dừng việc công bố các tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cho đến khi hệ thống hoàn thiện sẽ tiếp tục thực hiện.

     Nội dung chi tiết tại đây

Nguồn HCTH

 
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 900164