Chiều ngày 07/10/2025, Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Văn Hồi làm Trưởng đoàn đã thăm và kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính; công tác tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (trụ sở chính).
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Văn Hồi cùng Đoàn công tác kiểm tra tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Tại buổi làm việc, Ông Lê Anh Tuấn, phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm báo cáo Đoàn Kiểm tra về tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên (Trung tâm). Ngày 01/7/2025, Trung tâm được thành lập trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Hưng Yên với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình. Được sự quan tâm của các UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành, Trung tâm đã đi vào hoạt động ổn định, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được thực hiện thông suốt. Tại trụ sở chính, Trung tâm đã bố trí 32 quầy, Số TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến là 1.873 TTHC, đạt tỷ lệ 98.01%. Tính đến ngày 07/10/2025, Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận 28.143 hồ sơ TTHC với tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 87,39%; đã giải quyết 23.170 hồ sơ với tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 98,2%. Tổng số hồ sơ trả kết quả là 23.991 hồ sơ; tỷ lệ Số hoá kết quả giải quyết TTHC đạt 99,96%; thu nộp ngân sách nhà nước 7.569.321.000đ tiền phí, lệ phí giải quyết TTHC với tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 99,75%. Từ ngày 10/9/2025, Trung tâm tỉnh cùng 104 Trung tâm cấp xã đã thực hiện tiếp nhận hơn 2.000 TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh, qua đó, người dân, doanh nghiệp có thể đến Trung tâm bất kỳ trên địa bàn tỉnh thuận tiện nhất để được hướng dẫn và nộp hồ sơ TTHC, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm
báo cáo khái quát với Đoàn Kiểm tra về hoạt động của Trung tâm
Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung đầu tư cơ sở vật chất, không gian làm việc, trang thiết bị, tăng cường công tác ứng dụng công nghệ số, trải nghiệm số như Tổng đài thông minh (AI) Hỗ trợ trả lời tự động trên nền tảng ứng dụng iHưngYên, Kiosk thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.
Toàn cảnh làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Thông qua buổi làm việc, thành viên Đoàn Kiểm tra nắm bắt thêm thực tiễn công tác cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Nguồn: HCTH