Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Căn cứ Công văn số 2283/UBND-PVHCC&KSTT ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Trên cơ sở kết quả đồng bộ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/, Văn phòng UBND tỉnh công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 11/2024 của tỉnh như sau:
1. Tổng hợp các nhóm chỉ số của tỉnh Hưng Yên đạt 80,12 điểm; xếp hạng thứ 12/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó:
- Chỉ số Công khai minh bạch: 14,3/18 điểm (trung bình cả nước là 10,3/18 điểm).
+ Kết quả công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công tỉnh đạt tỷ lệ 79,3%, xếp hạng thứ 08/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chỉ số Tiến độ giải quyết: 19,4/20 điểm (trung bình cả nước là 17,8/20 điểm), đạt tỷ lệ 97,3%, xếp hạng thứ 07/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến:
+ Dịch vụ công trực tuyến: 8/12 điểm (trung bình cả nước là 6,7/12 điểm), đạt tỷ lệ 70,4%, xếp hạng thứ 23/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. + Thanh toán trực tuyến: 6,4/10 điểm (trung bình cả nước là 5,6/10 điểm), đạt tỷ lệ 46,88%, xếp hạng thứ 23/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chỉ số Mức độ hài lòng: 15,5/18 điểm (trung bình cả nước là 17,5/18 điểm), đạt tỷ lệ mức độ hài lòng 100%.
- Chỉ số về số hóa hồ sơ: 16,5/22 điểm (trung bình cả nước là 15,3/22 điểm), trong đó:
+ Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: 79,85%
+ Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 80,99%
+ Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: 212 hồ sơ, đạt 0,51%
+ Số lượt truy vấn, khai thác tài liệu từ kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên cổng Cổng Dịch vụ công quốc gia: 996.754 lượt
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 727/TTg-KSTT ngày 01/10/2024 về việc thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp, hiện tại Văn phòng Chính phủ đang thực hiện nâng cấp, hoàn thiện các tiêu chí Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg nên Văn phòng UBND tỉnh tạm thời dừng việc công bố các tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cho đến khi hệ thống hoàn thiện sẽ tiếp tục thực hiện.
Căn cứ kết quả nêu trên, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh duy trì thực hiện các nhóm chỉ số đặc biệt trong thời điểm sắp xếp lại chính quyền cấp cơ sở.
Nội dung chi tiết tại đây