Chiều ngày 25/9/2025, Đoàn Công tác của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên trao đổi, học tập kinh nghiệm từ thực tế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số, Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Đoàn công tác do ông Lê Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên làm Trưởng đoàn; các Phó Giám đốc và chuyên viên của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, công chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công một số xã, phường trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác thăm, làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Ông Hoàng Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC thành phố
Hà Nội giới thiệu khái quát với đoàn công tác về hoạt động của đơn vị.
Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm đã thông tin khai quát về tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các xã, phường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đánh giá kết quả đạt được, nêu những khó khăn, vướng mắc trong phục vụ người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính từ khi tổ chức thực hiện theo mô hình chính quyền địa phương 02 cấp; các nội dung mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm từ Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Ông Lê Anh Tuấn, Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại Hội nghị
Sau Hội nghị, Đoàn công tác thăm cơ sở vật chất, không gian làm việc, trang thiết bị, công tác ứng dụng công nghệ số, trải nghiệm Tổng đài thông minh (AI) Hỗ trợ trả lời tự động cho nền tảng ứng dụng iHanoi, Kiosk thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp điền biểu mẫu tự động qua đọc thẻ căn cước gắn chíp, đọc mã QR nhằm hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chi nhánh 01.
Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh 01 - Tây Hồ giới thiệu hoạt động của Trung tâm và ứng dụng công nghệ số AI
Thông qua buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác có thêm nhiều kiến thức thực tiễn phong phú về ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính, qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp tại địa phương.
HCTH