Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Căn cứ Công văn số 2283/UBND-PVHCC&KSTT ngày 30/8/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Trên cơ sở kết quả đồng bộ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/, Văn phòng UBND tỉnh công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 6/2024 của tỉnh như sau:
1. Tổng hợp các nhóm chỉ số của tỉnh Hưng Yên đạt 84,78 điểm; xếp hạng thứ 01/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó:
- Chỉ số Công khai minh bạch: 14,2/18 điểm (trung bình cả nước là 10/18 điểm), đạt tỷ lệ 78,8%, xếp hạng thứ 03/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chỉ số Tiến độ giải quyết: 19,5/20 điểm (trung bình cả nước là 17,1/20 điểm), đạt tỷ lệ 97,68%, xếp hạng thứ 05/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Trong đó, 03 Sở có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và trước hạn thấp, dưới 90% (màu vàng) là: Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến:
+ Dịch vụ công trực tuyến: 8/12 điểm (trung bình cả nước là 6/12 điểm), đạt tỷ lệ 78%.
+ Thanh toán trực tuyến: 8,6/10 điểm (trung bình cả nước là 5,8/10 điểm), đạt tỷ lệ 59,12%, xếp hạng thứ 24/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, 04 Sở có tỷ lệ thanh toán trực tuyến thấp dưới 30% là: Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Chỉ số Mức độ hài lòng: 18/18 điểm (trung bình cả nước là 17,6/18 điểm).
- Chỉ số về số hóa hồ sơ: 16,5/22 điểm (trung bình cả nước là 13,1/22 điểm), trong đó việc cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính đã được triển khai, thực hiện tại 171/171 đơn vị trên địa bàn tỉnh.
UBND huyện Kim Động là đơn vị cấp huyện duy nhất đạt tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC 80% (màu xanh). Các địa phương còn lại dưới 80% (màu vàng).
2. Kết quả cụ thể một số nhóm, tiêu chí của các sở, ban, ngành, UBND cáchuyện, thị xã, thành phố
Căn cứ kết quả nêu trên, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố: thực hiện công khai kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 97/UBND-PVHCC&KSTT ngày 15/01/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; tiến hành rà soát, tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao điểm số cũng như tỷ lệ các nhóm chỉ số đang ở mức thấp, duy trì và phát huy hơn nữa các chỉ số đang ở mức tốt.
HCQT