Căn cứ hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ về việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm) đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy trình số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đáp ứng yêu cầu tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Để triển khai hiệu quả công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định, cũng như yêu cầu tại Đề án 06 về bắt buộc số hóa đối với 25 dịch vụ công thiết yếu từ ngày 01/7/2022, Trung tâm đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện một số nội dung như sau:
1. Yêu cầu công chức, viên chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã và công chức, viên chức có liên quan trong quá trình thẩm định, xử lý giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị thực hiện áp dụng quy trình số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính theo hướng dẫn tại Phụ lục I, II kèm theo Công văn này.
2. Tổng hợp danh sách, đề xuất gửi Sở Thông tin và Truyền thông cấp chữ ký số chuyên dùng nhằm đảm bảo 100% công chức, viên chức có liên quan đến quy trình tiếp nhận, xử lý và giải quyết, ký duyệt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có chữ ký số chuyên dùng do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp để phục vụ công tác số hóa theo quy định.
Quy trình số hóa chi tiết tại đây
Hướng dẫn ký số tài liệu tại đây