Phạm vi điều chỉnh:Quy chế này quy định về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Hưng Yên
Đối tượng áp dụng: Trung tâm; Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại tỉnh có thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động làm việc tại Trung tâm, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã; Các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Nguyên tắc hoạt động
1. Tuân thủ quy định về quản lý nhà nước đối với công tác kiểm soát TTHC, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và các quy định khác của pháp luật.
Trung tâm và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp giải quyết công việc đảm bảo thống nhất, đồng bộ, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định.
2. Trung tâm là đầu mối thực hiện tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh công bố thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại Trung tâm; theo dõi, giám sát, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết TTHC cho các cá nhân, tổ chức. Trung tâm không thay mặt các cơ quan có thẩm quyền thực hiện giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
3. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC trong danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại Trung tâm, chỉ đến làm việc tại Trung tâm để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.
Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm và các cơ quan có thẩm quyền chủ động phối hợp, thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết TTHC. Nghiêm cấm các cơ quan có thẩm quyền thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị mình đối với các thủ tục đã quy định thực hiện tại Trung tâm.
1.3. Việc thực hiện giải quyết Nghiêm cấm các cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại cơ quan mình đối với các thủ tục đã quy định thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại Trung tâm.
4. Việc thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm tuân thủ theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (sau đây gọi là Nghị định số 61/2018/NĐ-CP).
5. Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm của sự phục vụ; lấy sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân là thước đo đánh giá chất lượng hoạt động thực thi công vụ của Trung tâm, cơ quan giải quyết TTHC và cán bộ, công chức, viên chức.
6. Các cơ quan có liên quan thực hiện giải quyết TTHC theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; đồng thời, chịu trách nhiệm trả lời, giải quyết khi có khiếu nại của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị mình.
7. Tổ chức cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC tại Trung tâm phải tuân thủ đúng quy trình, quy định về giải quyết TTHC đã được niêm yết tại Trung tâm và các quy định pháp luật có liên quan.
8. Đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của Lãnh đạo Trung tâm đối với nhiệm vụ được UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh giao.
Xem vb tại đây:
Nguồn: Bộ phận HC-TH