CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023, CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, "CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ", "VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM ", LẤY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  12/12/2023     |  Lượt xem 704   

UBND tỉnh họp kiểm điểm tiến độ triển khai các cụm công nghiệp

Ngày 12/12, UBND tỉnh tổ chức họp kiểm điểm tiến độ triển khai các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Các đại biểu dự cuộc họp

Các đại biểu dự cuộc họp

 

Theo báo cáo của Sở Công Thương, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 26 CCN được thành lập với tổng diện tích 1.248,56 héc-ta, tổng vốn đầu tư đăng ký 13.648,42 tỷ đồng. Có 24/26 CCN đã được UBND tỉnh phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; 12/26 CCN đã được Sở Xây dựng chấp thuận hồ sơ thiết kế cơ sở dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật; 13/26 CCN được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Trong 13 CCN đã được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, có 10 CCN đang thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Đến nay, tổng diện tích đất đã đền bù, giải phóng mặt bằng của 10 CCN là 362,97/504,59 héc-ta, đạt 71,93 %, diện tích còn lại đang thực hiện giải phóng mặt bằng. Dự kiến trong quý IV năm 2023 sẽ có thêm 2 CCN đủ điều kiện để khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Khó khăn, vướng mắc chủ yếu trong quá trình triển khai xây dựng các CCN trên địa bàn tỉnh là do chưa hoàn thiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, quy hoạch và giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc họp, các chủ đầu tư hạ tầng các CCN và các địa phương tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn trong phát triển các CCN; các sở, ngành liên quan đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, kết quả đạt được của các đơn vị đầu tư, các sở, ngành, địa phương trong thực hiện xây dựng các CCN, đồng thời đánh giá cao kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng ở các huyện: Tiên Lữ, Ân Thi, Phù Cừ, Kim Động; phê bình một số địa phương, đơn vị chưa hoàn thành kế hoạch đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị, nhà đầu tư có sự phối hợp chặt chẽ, khẩn trương, quyết liệt vào cuộc, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án. Đồng thời chủ động phối hợp thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án; phối hợp với chủ đầu tư hạ tầng các CCN khẩn trương triển khai chi trả đền bù giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đã hoàn thành các thủ tục; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi xây dựng hạ tầng kỹ thuật cũng như các nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào CCN.

 

 
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 450014