CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023, CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, "CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ", "VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM ", LẤY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  20/01/2024     |  Lượt xem 448   

Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công

Để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp Dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; Công văn số 9482/VPCP-KSTT ngày 04/12/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc kết quả tái cấu trúc quy trình, cung cấp Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung sau:

 

1. Các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện nghiêm việc trình công bố thủ tục hành chính (TTHC) và Quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3087/UBNDPVHCC&KSTT ngày 16/11/2022; chịu trách nhiệm về việc chậm trình công bố, dẫn đến tỉnh bị trừ điểm trong Bộ chỉ số cải cách hành chính (Parindex), Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp (theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ) và các bộ chỉ số khác có liên quan. 

2. Thực hiện công khai, minh bạch đầy đủ TTHC theo quy định; tiếp nhận, xử lý 100% hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và phải liên thông, đồng bộ với Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.

3. Rà soát, thống kê, kiểm tra những mã hồ sơ quá hạn đang xử lý trên Cổng DVC quốc gia, làm rõ nguyên nhân quá hạn, đặc biệt là những hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng DVC quốc gia cần xử lý dứt điểm (Có Danh sách hồ sơ quá hạn đang giải quyết, chậm xử lý trên Cổng DVC quốc gia được gửi kèm theo). 

Chỉ đạo thực hiện tiếp nhận, cập nhật ngay đối với các hồ sơ TTHC được nộp bằng hình thức trực tuyến, bảo đảm không quá 8 giờ làm việc kể từ thời điểm hồ sơ được nộp; đối với các hồ sơ không đủ điều kiện để tiếp nhận, giải quyết thì cán bộ tiếp nhận thông báo yêu cầu bổ sung hoặc từ chối tiếp nhận bảo đảm trong thời gian nêu trên. 

4. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp DVC; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra tình trạng chậm muộn, kể cả các hồ sơ quá hạn do lỗi thao tác trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; đồng thời, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải thực hiện trách nhiệm xin lỗi cá nhân, tổ chức theo đúng quy định tại khoản 9 Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018.

5. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đầy đủ các bước xử lý hồ sơ theo đúng yêu cầu để đạt được điểm cho tiêu chí Dịch vụ công trực tuyến trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐTTg, cụ thể: (1) Hồ sơ TTHC được nộp trực tuyến; (2) Thành phần hồ sơ được cán bộ kiểm soát và ký số; (3) Kết quả hồ sơ phải được đính kèm đầy đủ và phải ký số trên file kết quả.

6. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định để phục vụ cho công tác tái sử dụng kết quả số hóa trên môi trường điện tử; gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, sử dụng kết quả chứng thực điện tử; sử dụng lại kết quả chứng thực điện tử từ bản chính, các kết quả giải quyết TTHC điện tử được lưu tại Kho quản lý dữ liệu điện tử tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc được chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo đúng quy định.

7. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp Dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Định kỳ hàng tháng công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC theo Quyết định số 766/QĐ-TTg, sử dụng kết quả này là một trong những căn cứ quan trọng để xem xét, đánh giá, xếp loại chất lượng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức.

8. Tập trung xử lý dứt điểm các “điểm nghẽn” trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 452/TTg-KSTT ngày 23/5/2023 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1511/UBND-NC ngày 13/6/2023 về việc tháo gỡ điểm nghẽn triển khai Đề án 06. 

Nguồn: Trung tâm PVHCC&KSTT

 
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 450042